วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

บ้านน้อย คอยความสุข




ในช่วงปลายเดือนกรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมา ทีมงานสังคมสงเคราะห์ ได้มีโอกาสไปส่งน้องพิมพ์ ถึงที่บ้าน เพื่อเยี่ยมเยียนครอบครัวของน้อง และเพื่อจะได้ทราบถึงสภาพความเป็นอยู่ของน้องและครอบครัว ว่าต้องการความช่วยเหลือในด้านใดบ้าง 

แต่สิ่งที่ทีมงานสังคมฯ ของมูลนิธิสันติสุขได้เห็น เมื่อลงพื้นที่เยี่ยมบ้านน้องนั้น  ทำให้รู้สึกเป็นห่วงน้องมากๆ เพราะ บ้านน้องพิมพ์มีสภาพผุพังและทรุดโทรมมาก ผนังบ้านทำด้วยไม้อัดผุพัง และใช้ผ้าห่มผืนใหญ่เก่าๆ ขึงกั้นไว้เพื่อบังสายตา   ส่วนหลังคาทำด้วยใบจากทั้งหมดและมีรูรั่วเยอะมาก จึงใช้ผ้าใบเก่าๆ พาดขึงไว้บนหลังคา เพื่อกันฝนไว้ พี่ๆทีมสังคมสงเคระห์ จึงขออนุญาตผู้ปกครองของน้อง เพื่อเก็บภาพมาทำเรื่องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิฯอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ บ้านของน้องพิมพ์ปลูกอยู่บนที่ดินบริเวณที่กำลังจะถูกเวรคืนในอนาคต เพื่อนำไปสร้างเส้นทางคมนาคมเพิ่ม  อย่างไรก็ดี ทางมูลนิธิฯ เห็นว่า ควรให้ความช่วยเหลือน้องพิมพ์และครอบครัวในเบื้องต้นก่อน เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะบ้านน้อง ไม่มีประตู หรือผนังกั้นที่มิดชิด และน้องพิมพ์ก็โตเป็นวัยรุ่นแล้ว และในที่สุดแล้ว ตอนปลายเดือนกันยายน 2560 น้องพิมพ์และครอบครัวก็ได้บ้านหลังใหม่ที่มิดชิดและปลอดภัย ไม่ต้องคอยหลบฝนเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป ค่ะ

ทางมูลนิธิสันติสุข ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือน้องพิมพ์และครอบครัว นะคะ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือพิเศษ นอกเหนือไปจากเรื่องทุนการศึกษาที่น้องพิมพ์ได้รับอยู่แล้ว และการช่วยเหลือนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากท่านผู้ที่มีจิตเมตตา ที่ได้บริจาคทุนทรัพย์ให้กับมูลนิธิฯ เพื่อนำไปสนับสนุนการดำเนินงานด้านสงเคราะห์ต่างๆ ทางมูลนิธิฯ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้มีส่วนในช่วยเหลือน้องพิมพ์และครอบครัว นะคะ

ท่านสามารถมีส่วนร่วมในการบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ยากไร้  ด้วยการบริจาคผ่านเว็บไซต์ของมูลนิธิสันติสุข โดยเลือกบริจาคให้กับ การช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน : http://bit.ly/1IM1tNF

หรือบริจาคผ่าน Rabbit LINE Pay ผ่านมือถือได้ที่ :line://ch/1440553410/donation/product/317545927

สำหรับโครงการอื่นๆ line://ch/1440553410/donation/list/500077127

ท่านสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-2401729-30 ต่อ 12


หมายเหตุ ใบเสร็จรับเงิน ที่มูลนิธิสันติสุข ออกให้แก่ท่าน สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้